พัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์แบบไหน?? ควรติดตั้งในบ้าน

เมื่อเราต้องการใช้พัดลมระบายอากาศและต้องการประหยัดไฟควบคู่กัน  ก็คงจะหนีไม่พ้น พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกอีกอย่างหนึ่ง หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่าพัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ ซึ่งพัดลมโซล่าเซลล์จะมีหลายแบบ  ไม่ว่าจะเป็นพัดลมระบายอากาศแบบติดผนัง พัดลมระบายอากาศแบบติดฝ้าเพดาน พัดลมระบายอากาศแบบเคลื่อนย้ายได้

พัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ มีประโยชน์อย่างไร

พัดลมระบายอากาศ คือพัดลมที่ช่วยระบายหรือช่วยหมุนเวียนอากาศภายในห้องนั้นๆให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดกลิ่นอับภายในห้อง กลิ่นอาหารในห้องครัว หรือพัดลมระบายอากาศบางตัวยังช่วยลดอุณหภูมิห้องได้ด้วย แต่วันนเราจะมาทำความรู้จักกับพัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ที่สามารถติดตั้งภายในบ้าน

1. พัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ติดผนัง

พัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ติดผนัง เหมาะสำหรับบ้านที่สามารถเจาะผนังได้และฝั่งที่เจาะต้องเป็นพื้นที่โล่งเพื่อระบายอากาศ พื้นที่เหมาะสำหรับติดตั้ง ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องโถ่ง

 

 

2. พัดลมระบายอากาศโซล่าเซลล์ติดฝ้าเพดาน

เป็นพัดลมระบายอากาศที่ติดตั้งแบบฝังเข้าไปในฝ้าบนเพดาน เหมาะสำหรับห้องที่เดินท่อไม่สะดวก เช่น ห้องนอน ห้องโถ่ง หรือห้องที่อีกฝั่งไม่เป็นพื้นที่โล่งที่จะสามารถเจาะผนังถ่ายเทอากาศได้ หรือใช้ติดที่ฝ้าเพดานเพื่อไล่ความร้อนใต้หลังคา ทำให้บ้านเย็นขึ้น

3. พัดลมระบายความร้อนภายในห้อง

พัดลมแขวน พัดลมโคจร และพัดลมตั้งพื้น เป็นพัดลมที่ช่วยระบายความร้อนภายในห้อง อาจจะไม่ช่วยในเรื่องระบายกลิ่นมากนัก แต่คนส่วนใหญ่ก็นิยมนำไปใช้แทนพัดลมไฟฟ้าทั่วไป เพราะเป็นพัดลมพลังงานทางเลือกที่สามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้ด้วย

 

 

 

4. พัดลมระบายอากาศความร้อนภายในครัวต่อเติม

เป็นพัดลมที่กำลังมาแรง ณ ช่วงนี้ เนื่องจากดีกว่าลูกหมุนระบายอากาศทั่วไป พัดลมรุ่นนี้จะดูดความร้อนภายในห้องครัวออก และไม่ต้องกังวลเรื่องค่าไฟฟ้า เพราะพัดลมรุ่นนี้ใช้พลังานจากแสงอาทิตย์ 100% หรือถ้าต้องการให้ทำงาน 24 ชั่วโมง ก็สามารถต่ออุปกรณ์เสริมเพิ่ม ดูโอลเอซี/ดีซี (Dual AC/DC)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *